Cách làm quần áo nhanh khô

Thảo luận trong 'Nội thất khác' bắt đầu bởi suminhtrien, 11/1/21.

  1. suminhtrien
    Offline

    suminhtrien Active Member

    Tham gia ngày:
    8/3/18
    Bài viết:
    486
    Cách làm quần áo khô nhanh ĐƠN GIẢN chỉ 60S trong MÙA MƯA
    Chắc hẳn tất cả mọi người đều đã từng gặp phải tình huống bộ quần áo ẩm ướt hay trời mưa nên quần áo chẳng kịp khô mà chúng ta cần phải sử dụng nó ngay tức thì. Đừng lo lắng quá, dưới đây là vài cách làm quần áo khô nhanh chóng mà dù cho trời mưa hay âm u đi nữa.

    BÁN GIÀN PHƠI QUẦN ÁO TẠI ĐÀ NẴNG


    [​IMG]

    1.Cách làm quần áo khô nhanh khi dùng nước xả, tinh dầu
    Việc cần làm của bạn lúc này là cho tinh dầu hoặc nước xả vải cùng quần áo vào máy sấy rồi nhấn nút, việc sấy khô sẽ trở nên đơn giản và để lại mùi hương rất dễ chịu trên quần áo.

    2.Cách làm quần áo khô nhanh trong 5 phút
    2.1 Thông gió
    Bạn cần phải để một khoảng hở để thông thoáng để việc phơi khô quần áo trở nên nhanh hơn. Việc thông thoáng sẽ giúp gió và nắng dễ dàng đi vào giúp quần áo ẩm nhanh khô mà còn có mùi nắng rất dễ chịu.

    2.2 Với bàn ủi
    [​IMG]

    Bàn ủi khá nóng nên có thể làm bốc hơi nước trong quần áo, việc này sẽ giúp quần áo khô cấp tốc. Hãy thêm vài giọt tinh dầu vào quần áo ướt khi ủi để quần áo còn thơm mùi hương yêu thích, giúp bạn thư giãn và thêm năng lượng cho một ngày làm việc mới.

    Chú ý: Cách này áp dụng khi cần làm quần áo khô gấp, phải làm cho quần áo thật ráo nước và ủi cẩn thật để tránh bị điện giật.

    2.3 Giũ quần áo
    [​IMG]

    Giũ quần áo bớt nước trước khi phơi không chỉ là cách giúp quần áo ít nhăn khi khô, mà còn giúp bỏ đi số nước thừa. bạn đừng bỏ qua việc quan trọng này nhé! Quần áo ướt sẽ có rất nhiều nước thấm vào quần áo, việc của bạn là giũ và vắt cho quần áo bớt đi nước. Việc làm này sẽ giúp quần áo của bạn nhanh khô hơn gấp mấy lần đấy.

    2.4 Dùng dây phơi
    Dùng dây phơi quần áo rất phổ biến, bạn cần tìm một nơi hợp lý treo lên đó một sợi dây cứng cáp để phơi quần áo. Hãy phơi quần áo ẩm ở dây phơi hoặc giàn phơi cạnh lò sưởi, máy sưởi hoặc những nơi có nguồn nhiệt lớn.

    Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng quần áo của bạn được phơi cần phải cách nguồn nhiệt ít nhất 1m để không bị cháy. Đó là một trong những cách làm khô quần áo nhanh vào mùa mưa và tốt nhất mà bạn nên làm ngay và luôn đó là phơi khô quần áo ở ngoài trời nắng.

    [​IMG]

    2.5 Sử dụng 1 chiếc khăn
    Làm thế nào để quần áo khô nhanh nhất có thể? Nếu các bạn vẫn chưa biết làm thế nào thì một chiếc khăn có thể cứu giúp bạn. Hãy sử dụng một chiếc khăn lông lớn, đủ để đặt áo hay quần của bạn ở bên trong nó. Sau đó, quấn tròn phần khăn và quần áo lại rồi vắt mạnh.

    Khi đó, chiếc khăn bông ở bên ngoài sẽ làm nhiệm vụ hút ẩm cho những chiếc quần áo bên trong, giúp quần áo khô nhanh hơn bình thường. Sau khi vắt, hãy phơi quần áo ở bên ngoài trời thoáng gió hoặc lò sưởi để quần áo khô ráo nhanh nhất. Đây là cách rất tốt để làm quần áo nhanh khô trong mùa mưa đấy.

    GIÀN PHƠI THÔNG MINH TẠI ĐÀ NẴNG


    [​IMG]

    3.Cách làm quần áo nhanh khô ngày mưa dùng nước nóng
    Để quần áo khô nhanh trong những ngày mưa, bạn có thể sử dụng máy giặt có chế độ giặt nước nóng để quần áo vừa được khử sạch vi khuẩn, vừa khô nhanh hơn nhé.

    Nếu không có máy giặt hoặc máy giặt nhà bạn không có chế độ giặt nước nóng thì bạn cũng có thể nấu nước nóng (vừa đủ), sau khi giặt xong nhúng quần áo vào nước đã nấu rồi vắt mạnh cho bớt nước trước khi phơi, mẹo dùng này sẽ làm cho hơi nóng của nước sẽ bay hơi nhanh điều đó sẽ giúp quần áo của bạn nhanh khô hơn.

    [​IMG]

    4.Cách làm cho quần áo khô nhanh từ máy giặt
    Không giặt lố với khối lượng quần áo của máy giặt Dù là giặt bằng tay hay giặt bằng máy thì việc giặt quá nhiều sẽ khiến cho đồ không được vắt kỹ và không được giặt sạch. Như thế sẽ khiến quần áo khô lâu hơn, có nguy cơ gây nấm mốc và có mùi hôi.

    Cách làm quần áo nhanh khô trong vòng 5 phút siêu đơn giản mà nàng nhất định phải biết đó là sử dụng máy giặt. Thay vì sử dụng chế độ giặt thường, nàng hãy sử dụng chế đồ vắt giặt quần áo. Cách này có thể giúp quần áo khô rất nhanh.

    Với cách tận dụng máy giặt này, nàng có thể tiết kiệm khoảng thời gian làm khô quần áo xuống còn 10 phút, trong khi bình thường bạn sẽ mất hơn nửa tiếng để làm công việc này. Đây cũng là cách làm quần áo nhanh khô ngày mưa được áp dụng phổ biến nhất.

    [​IMG]

    5.Cách làm cho quần áo nhanh khô Cùng máy lạnh
    Chọn phòng bé nhất trong nhà để hiệu suất của máy điều hoà được cao nhất.Mang giá phơi quần áo inox vào phòng, phơi quần áo ẩm lên, cố gắng sao cho giữa mỗi quần và áo có ít nhất 6cm để không khí dễ dàng len lỏi vào, một số quần áo có thể trải trên giường.

    Bật điều hoà ở chế độ hút ẩm, để nhiệt độ bằng hoặc thấp hơn ngoài trời 1, 2 độ C cho điều hòa chạy ở mức gió tự động khoảng 1 tiếng. Chuyển điều hòa sang chế độ sưởi, để ở nhiệt độ cao nhất và gió tốc độ mạnh nhất trong vòng 1-2 tiếng, sờ thấy quần áo khô cong là được.

    [​IMG]

    6.Cách làm quần áo ướt nhanh khô với tủ lạnh
    Một cách vô cùng hiệu quả khác là gấp gọn quần áo ẩm ướt lại, cho vào một túi nhựa và bỏ túi vào trong ngăn đá của tủ lạnh. Để vậy đến lúc quần áo hoàn toàn khô hoặc để qua đêm để cho quần áo khô thật khô. Ngày hôm sau, lấy quần ra khỏi tủ và là một lượt cho hết hơi lạnh là xong. Với cách này bạn có thể làm cho quần áo khi thời tiết thiếu ánh nắng.

    7.Cách làm quần áo ẩm nhanh khô bằng quạt gió
    Thời tiết cứ ẩm ẩm ương ương làm quần áo của bạn lâu khô hơn rất nhiều, sử dụng quạt là một trong những cách chữa cháy hữu hiệu lúc này đấy. Bạn có thể móc quần áo lên và mở quạt để quạt thẳng về đó, gió tác động liên tục sẽ làm cho quần áo nhanh chóng khô.

    [​IMG]

    8.Cách làm quần áo khô cấp tốc bằng máy sấy
    Cách làm khô quần áo nhanh trong vong 5 phút, thì dùng máy sấy là lựa chọn phù hợp nhất lúc này. Bạn hãy cho quần áo vào trong một túi ni lông rồi buộc lại. Cắt một góc nhỏ trên phần đáy. Cho máy sấy tóc vào qua lỗ vừa cắt rồi túm kín lỗ lại. Lưu ý xoay đầu máy liên tục để hơi nóng từ máy sấy lan đều khắp. Hoặc để máy sấy tóc vào ống quần hoặc ống tay áo sau đó mở mức sấy cao nhất, hơi nóng của máy sấy tóc sẽ giúp đồ khô nhanh hơn.

    9.Cách làm quần áo khô nhanh nhất khi phơi ngược
    Vắt thật ráo nước, giữ thật mạnh cho đồ không nhăn nhúm, sau đó treo lên móc hoặc trải rộng ra dây phơi. Đối với quần jean, quần tây, áo thun dài tay... bạn nên phơi ngược, dùng kẹp cố định lại, làm thế sẽ giúp đồ nhanh ráo nước, dễ khô hơn.

    [​IMG]

    10.Khi giặt quần áo cần lưu ý
    Thời gian thích hợp giặt quần áo nhất là vào buổi sáng để quần áo có nhiều thời gian khô trong ngày. Buổi sáng thời tiết sẽ ít mưa hơn nên sẽ giúp thúc đẩy việc phơi khô quần áo và không bị ẩm ướt. Bạn có thể ngâm quần áo với bột giặt qua một đêm để các vết bẩn trên quần áo dễ dàng được giặt sạch nhanh hơn.

    Dùng thêm nước xả vải. Tốt nhất là dùng nước xả vải một lần xả để quần áo của bạn được thơm tho, sạch xà phòng ngay trong lần xả nước đầu tiên và tiết kiệm thời gian cho bạn.

    Hãy nhớ rằng dù là giặc tay hay giặt máy, thì cũng cần phải dùng nước xả trong vòng 10 -15 phút để cho quần áo của bạn giữ được mùi hương lâu hơn, tránh được những mùi hôi khó , khó chịu do các vi khuẩn thường xuất hiện trong mùa mưa gây ra.

    [​IMG]

    Không giặt quá khối lượng cho phép. Khi giặt ít quần áo, bạn sẽ có ít quần áo cần phải sấy hơn, vì vậy quá trình sấy khô sẽ trở nên dễ dàng hơn và tất nhiên là nhanh hơn rồi.

    GIÀN PHƠI ĐỒ ĐÀ NẴNG
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)